Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Tranh kính ghép màu phong cách mới trong nghệ thuật trang trí nội thất

Là một loại hình nghệ thuật đã ra đời từ rất lâu tuy nhiên khoảng chục năm trở lại đây thì tranh kính ghép màu nghệ thuật được dùng cho trang trí nội thất mới thực sự phát triển và đang được rất nhiều người ưa chuộng
Tranh kính ghép màu được sản xuất rất tỉ mỉ và công phu ngay từ những chi tiết đầu tiên chính vì điều đó đã tạo nên những bức tranh vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Trước đây chúng ta thường bắt gặp những bức tranh kính ghép màu tại các khu kiến trúc cổ các biệt thự lâu đài hay các nhà thờ những bức tranh này đã xuất hiện từ rất lâu tuy nhiên nó vẫn lưu giữ được màu sắc và vẻ đẹp vốn có của mình. Tranh kính ghép màu giúp không gian trở nên lung linh, sang trọng và vô cùng lôi cuốn ma mị. Có nguồn gốc xuất xứ từ các nước châu âu từ rất lâu chính vì vậy nó thường mang nét cổ kính truyền thống và là một trong những đặc điểm nổi bật tại các nhà thờ lớn hay các cung điện cổ
Để có thể tạo được một bức tranh kính hoàn chỉnh, người nghệ nhân phải mất rất nhiều thời gian và công sức từ khâu lựa chọn những mảnh kính màu phù hợp cho đến lắp ráp ghép nối những mảnh ghép đó lại để hoàn thiện được bức tranh hoàn chỉnh. Màu sắc và ánh được khúc xạ từ những bức tranh kính luôn có nét huyền bí lung linh bởi những ánh sáng được tỏa ra từ những mảnh ghép kính màu. Tùy từng góc độ ánh sáng mà màu sắc của bức tranh cũng khác nhau. Đặc biệt màu sắc trên những mảnh kính ghép màu luôn giữ được độ sắc nét ban đầu không bị mờ nhạt theo thời gian.


Vẻ đẹp và sự huyền diệu từ những bức tranh kính ghép màu luôn cuốn hút người xem, đặc biệt màu sắc của những mảnh kính này không hề bị phai nhạt theo thời gian chính vì vậy mà ngày nay tại nước ta loại hình trang trí nội thất bằng tranh kính ghép màu càng ngày càng phát triển và được ứng dụng rất nhiều trong thực tế như: Thiết kế mái vòm, làm cửa sổ, làm tủ, vách ngăn… tại các khách sạn, hộ gia đình. Dưới bàn tay khéo léo của người nghệ nhân mà các tác phẩm tranh kính nghệ thuật được thổi hồn với những biến hóa đa dạng phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của từng gia đình giúp không gian kiến trúc trở nên lung linh, huyền ảo  mà không mất đi sự sang trọng quý phái.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: