Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Nội thất sang chảnh với sản phẩm nội thất bằng tranh kính màu ghép nghệ thuật

Tranh kính ghép màu hay tranh kính màu ghép là phương thức chế tác tranh kính với các màu sắc khác nhau để tạo những gam màu sắc ấn tượng phục vụ cho trang trí và làm đẹp nhà cửa.
Nghệ thuật sử dụng kính màu được bắt nguồn từ các nước Châu Âu, đây là những sản phẩm nội thất rất được ưa chuộng và sử dụng trong các lâu đài, cung điện hay những khách sạn, quán bar, café hạng sang. Lợi thế nổi bật của của loại kính màu này đó là có độ truyền sáng cao, chúng góp phần làm đẹp cho các không gian như cửa sổ tạo thành những bức tranh nghệ thuật ấn tượng hay những sản phẩm nội thất thất với những thiết kế tinh xảo, độc đáo như vách ngăn, bình phong… Những sản phẩm tranh kính màu thường được lắp đặt ở vị trí ranh giới giữa sáng và tối để làm tăng thêm hiệu quả khi ánh sáng chiếu qua.

Nguyên liệu làm kính màu chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, hầu hết ở các nước có công nghiệp chế tạo kính màu nổi tiếng như Mỹ, Pháp, Nga… Mỗi sản phẩm kính màu ghép là một bức tranh nghệ thuật, đó là cả một quá trình lao động miệt mài của người thợ làm tranh kính và lắp ghép những mảnh kính tạo thành những bức tranh với gam màu sắc hài hòa. Vẻ đẹp của các sản phẩm kính nghệ thuật kết hợp với ánh sáng làm nổi bật lên thiết kế và vẻ đẹp của kính màu.
Tranh kính màu ghép độc đáo với 24 gam màu chuẩn và 360 gam màu phụ, đây là nguồn nguyên liệu rồi dào để người nghệ nhân thỏa sức thể hiện và tạo những sản phẩm vô cùng độc đáo và sáng tạo mang lại sự sang trọng cho từng không gian.
Để hoàn thiện một sản phẩm tranh kính nghệ thuật từ kính màu phải trải qua rất nhiều yếu tố khác nhau như tạo mẫu, cắt kính, mài dũa, gia công vật liệu, tạo đường nét và nung kính tạo kết kính… Tùy theo từng góc độ và cách bày trí khác nhau mà những bức tranh kính nghệ thuật này có thể thể hiện hết được những vẻ đẹp của mình, góp phần không nhỏ trong việc tạo nên không gian nội thất sang trọng độc đáo,
Vì nguồn nguyên liệu kính được nhập khẩu hoàn toàn ở nước ngoài và có chi phí khá đắt đỏ, thêm vào đó là sản phẩm được làm 100% bằng thủ công chính vì vậy mức giá thường khá chát. Chính vì vậy những sản phẩm tranh kính màu ghép, tranh kính ghép màu nghệ thuật thường được sử dụng trong các khách sạn, nhà hàng… hạng sang với không gian rộng, tuy nhiên thì cũng có rất nhiều hộ gia đình lựa chọn chúng vào trang trí nội thất như một thủ pháp nghệ thuật độc đáo làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: