Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Những ứng dụng phổ biến của tranh kính trong trang trí nội thất

Tranh kính được ứng dụng rất nhiều trong trang trí nội thất nhà hiện đại, những bức tranh kính nghệ thuật với đủ thể loại, phong cách xuất hiện mọi nơi trong nhà từ phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, nhà tắm… Chúng trở thành những đồ nội thất không thể thiếu trong mọi gia đình.
Trước đây, tranh kính nghệ thuật xuất hiện từ rất lâu, tiêu biểu đó là những bức tranh cổ tại nhà thờ cung điện lớn ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ những bức tranh này có niên đại hàng trăm năm và có ý nghĩa nghệ thuật vô cùng lớn. Qua thời gian từng thời kỳ hình thành và phát triển, tranh kính nghệ thuật có nhiều thay đổi và được dùng rộng dãi hơn ứng dụng trong làm trần tranh kính, vách ngăn, tranh kính treo tường, của sổ… Những tác phẩm tranh kính luôn có giá trị lớn trong trang trí nội thất và ý nghĩa nghệ thuật. Không gian trở nên tươi mới lạ lẫm hơn.


Thực tế tranh kính nghệ thuật đã xuất hiện ở nước ta từ rất lâu tuy nhiên khoảng gần 10 năm trở lại đây chúng mới phát triển mạnh. Một phần là do kiểu trang trí nội thất truyền thống một phần là do mức giá cả của chúng cũng không phải rẻ chính vì vậy khá nhiều gia đình e dè khi lựa chọn loại hình trang trí này, tranh trí nội thất bằng tranh kính nghệ thuật chủ yếu xuất hiện ở các khách sạn lớn, khu resort hay nghỉ dưỡng nổi tiếng. Tuy nhiên ngày nay với mức sống và mức thu nhập cao hơn nhiều gia đình Việt đã mạnh tay đầu tư sử dụng chúng trong nội thất nhà hiện đại. Một trong những ứng dụng của tranh kính nghệ thuật trong trang trí nhà đó là tranh kính ốp trần, hay là vách ngăn.
Tranh kính ốp trần được sử dụng rất hiệu quả trong không gian nhà rộng thoáng và nó phù hợp với mọi loại trần nhà. Trần thông thường được trang trí bằng tranh vẽ hoặc bằng đèn chùm, tuy nhiên hai cách trang trí này mang lại hiệu quả không cao ví như tranh vẽ thì rất nhanh hu hại chính vì thế phải thường xuyên bảo trì. Đèn chùm chỉ phù hợp với trần nhà cao, rất khó để lau chùi và bảo quản. Ngược lại trần tranh kính lại rất dễ lau chùi, thời gian sử dụng lâu mà đem lại hiệu hiệu ứng ánh sáng vô cùng hiệu quả cho không gian.

Vách ngăn kính sử dụng thay thế cho tường thạch cao, hay bức bê tông khó chịu. Chúng giúp không gian trở nên thoáng đãng, tận dụng được nhiều ánh sáng hơn, không bị bó hẹp trong những bức tường hiện đại. Ngoài ra chúng rất bền chắc chắn, chiếm ít diện tích mà còn giúp không gian trở nên sang trọng lung linh hơn.
Đó chỉ là một trong vô số những ứng dụng của tranh kính nghệ thuật trong trang trí nội thất nhà hiện đại, để tìm hiểu thêm những ứng dụng tuyệt vời của tranh kính nghệ thuật, quý khách vui lòng xem các thông tin tại website ghouse.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0164 221 2517 để có thêm thông tin chi tiết.
Trân trọng! 

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: