Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Lựa chọn tranh treo phong thủy mang lại may mắn cho gia chủ

Lựa chọn treo tranh hợp phong thủy không những làm đẹp không gian nội thất mà còn mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên để lựa chọn được một bức tranh đẹp và có tác dụng phong thủy cho ngôi nhà cần thì cần phải có những bí quyết riêng.

Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, nếu như muốn treo tranh có hiệu quả phong thủy tốt nhất thì phải bạn phải chú ý đến ý nghĩa của từng bức tranh. Đặc biệt, nếu treo tranh 12 con giáp không đúng cách có thể sẽ khiến bạn và cả gia đình gặp điều không may mắn.

Những nguyên tắc cần biết khi treo tranh phong thủy


Nguyên tắc thứ nhất, "tam hợp tương sinh": Sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là:  Hợi - Mão - Mùi, Dần - Ngọ - Tuất, Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn. Dựa trên nguyên tắc đó thì nếu gia chủ cầm tinh con ngựa thì trong nhà có thể treo những bức tranh về chó hoặc hổ.

Nguyên tắc thứ hai, "lục hợp tương hợp": Đó là sáu nhóm "quý nhân", trong mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ cho nhau, lần lượt như sau: Tý - Sửu, Dần - Hợi, Mão - Tuất, Thìn - Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi.

Những hộ gia đình thương lựa chọn cho mình những bức tranh ấn tượng, tuy nhiên rất ít người chú ý đến những vấn đề kiêng kỵ khi treo tranh ảnh trong nhà. Hiện nay, các sản phẩm tranh trang trí rất nhiều, đa dạng về nguyên liệu lẫn chủ đề trong đó các dòng tranh kính nghệ thuật, tranh thêu… là dòng được ưa chuộng nhất, tuy nhiên dù là dòng sản phẩm nào thì khi lựa chọn tranh để treo gia chủ cần lưu ý những điều cấm kỵ sau.

1. Lưu ý khi lựa chọn treo tranh Cửu ngư quần hội. 

Cửu ngư quần hội là tranh vẽ 9 con cá đang bơi. Theo quan niệm phong thủy thì “Cửu ngư” hay còn được gọi là “Cửu như” mang ý nghĩa cát tường. Chính vì vậy, tranh Cửu ngư được xem là bức tranh mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.
Ngư thuộc bộ Thủy trong Ngũ hành. Do đó, những gia chủ sinh vào mùa thu và hạ theo Ngũ hành là những người thiếu Thủy nên rất phù hợp để treo tranh Cửu ngư.

2. Lưu ý khi sử dụng tranh Mã đáo thành công

Tranh mã đáo thành công là tranh 8 con ngựa đang phi nước đại. Tranh có ý nghĩa thăng quan tiến chức, tranh này thích hợp cho những người sinh vào mùa thu đông (thiếu hỏa) tranh Mã đáo có tính hỏa sẽ tương trợ cho chủ nhà.
Treo tranh Tuấn mã sẽ phạm vào “Hỏa thiêu thiên môn” khi đặt ở phía Nam. Treo như thế các thành viên trong gia đình sẽ gặp phải những điều không may như chóng mặt, dễ ho, đau đầu. Đặc biệt, con cái thường xảy ra tranh chấp với cha mẹ và không hiếu thuận. Do đó, cần tránh treo phía này.
Với những gia chủ cầm tinh con trâu và chuột, không hợp với ngựa thì cũng không nên treo tranh Mã đáo thành công. 

3. Treo tranh Phượng Hoàng song phi

Trong phòng ngủ, treo tranh Phượng hoàng sẽ giúp vợ chồng thủy chung, quấn quýt. Theo dân gian, Phượng Hoàng là một loài chim quý, với ý nghĩa mang lại may mắn, con mái là Hoàng, con trống là Phượng. Vợ chồng hòa thuận là ý nghĩa của tranh Phượng Hoàng cùng bay lượn.
Tranh phượng hoàng đặc biệt phù hợp với những người sinh vào mùa thu và hạ, tuy nhiên với gia chủ cầm tinh con mèo và chó thì không nên treo tranh Phượng Hoàng trong nhà.

 4. Lưu ý khi treo tranh con gà

Biểu tượng gà trống trong phong thủy được sử dụng khá nhiều vì nó có thể giải trừ "đào hoa sát” cho cá nhân, tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng và các thế sát cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, treo tranh gà trống còn mang lại may mắn và hạnh phúc cho chủ nhà. Tuy nhiên khi lựa chọn tranh cũng phải chú ý đến vấn đề mỏ gà luôn phải hướng ra của sổ hoặc cửa chính với ngụ ý đi ra ngoài kiếm ăn mang về may mắn, tiền tài. Đặc biệt, tranh gà cũng có ý nghĩa ngăn trừ thần dữ, do đó, phòng khách và cửa chính nên đặt tranh này.
Không nên treo tranh đầu gà hướng vào trong nhà vì chúng sẽ gây ẩu đả, xích mích trong nhà, bên cạnh đó cũng cần phải tránh đặt tượng điêu khắc hoặc tranh con gà sau ghế sofa và ghế ngồi ở bàn học nhằm tránh gặp lời nói thị phi, rắc rối.

 5. Sử dụng tranh Rồng xanh bay lượn

Biểu tượng rồng thường đại diện cho quý nhân, loại bỏ chuyện thị phi và những kẻ tiểu nhân, khi treo phải chú ý đặt đầu hướng vào trong nhà khi treo tranh rồng mới có thể đem lại may mắn cho gia chủ. Lưu ý là tranh rồng chỉ thích hợp bài trí ở phòng khách do rồng rồng là một loài động vật cát tường, đầu rồng hướng vào trong sẽ thu hút may mắn vào phòng. Đặc biệt, đầu rồng hướng ra ngoài ngụ ý rồng bay khỏi nhà, treo tranh sẽ không mang lại tác dụng.
 Nên bài trí treo tranh rồng bên trái phòng khách chứ không nên đặt bên phải, với những gia chủ cầm tinh con mèo, chó không thích hợp treo loại tranh này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: