Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Khám phá những bí mật trong nghệ thuật vẽ tranh kính

Vẽ tranh kính nghệ thuật đã có từ rất lâu, tuy nhiên ở Việt Nam thì chưa thực sự phổ biến chính vì vậy nghệ thuật vẽ tranh tranh kính luôn khiến rất nhiều người tò mò. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách nghệ thuật đặc biệt này nhé.
Tranh kính nghệ thuật xuất phát từ Châu Âu, nơi có rất nhiều tác phẩm tranh kính cổ chủ yếu xuất hiện ở các nhà thờ và các cung điện lâu đài lớn với mục đích trang trí. Thông thường thì vẽ tranh kính là dùng các mảnh kính vẽ màu sau đó ghép chúng lại với nhau, sự kết hợp của ánh sáng sáng đèn và màu sắc tự nhiên sẽ tăng thêm sự tôn nghiêm huyền bí của mỗi tác phẩm.

Hiện nay, vẽ tranh kính nói riêng và kính xây dựng nói chung đang được sử dụng rất rộng dãi và trở nên phổ biến hơn. Với đủ mọi kiểu dáng thiết kế để bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn biến ngôi nhà của mình trở nên lung linh hơn, thay vì việc sử dụng những vách tường ngăn bằng thạch cao thô hay những vách kính đơn giản thay vì sử dụng chúng bạn sẽ có lựa chọn mới đó là những tấm kính màu được trang trí với họa tiết hoa văn ấn tượng hơn.
Tranh kính ngày nay được chia làm 3 loại đó là:
Kính ghép màu (Stained glass): Xuất hiện từ khoảng thế kỷ 12 – 13 theo trường phái Gothic, độ bền vững của sản phẩm kính ghép màu tồn tại đến hàng trăm năm. Nguyên liệu làm từ các oxit kim loại trộn chung với thủy tinh nấu chảy ở nhiệt độ 1400 độ nên màu sắc vô cùng bền vững với thời gian, sau đó sẽ được đưa qua dây truyền tráng kính. Trên mặt kính sẽ sử dụng keo resin vẽ tranh, tạo họa tiết, cuối cùng là khâu sơn màu lên theo tranh theo mẫu. Sản phẩm này thường chỉ được dùng trong nội thất vì màu sẽ phai nếu tiếp xúc nhiều với môi trường tự nhiên.
Với kính mài:Thông thường được sản xuất trang trí trên các vật dụng như cốc, chén hay gương… với họa tiết khá đơn giản và được sản xuất với số lượng lớn ở các xưởng khu công nghiệp bởi bàn tay chế tác của những người thợ có nhiều kinh nghiệm.

Tranh khắc trên kính
Đây là thể loại rất phổ biến và thường được dùng trong trang trí nội thất ở Hà Nội hay các thành phố lớn. Với giá từ 1.800.000 đến 2.70.000/m2 và còn tùy thuộc vào độ dày, mỏng và thể loại tranh, bạn sẽ có một sản phẩm điêu khắc vừa phải trên kính với thiết kế và màu sắc phong phú. Với thể loại điêu khắc tranh trên kính bạn có thể thực hiện trên gương, kính an toàn…nếu bạn yêu cầu. Tranh kính rất dễ kết hợp trong trang trí nội thất, sự có mặt của chúng luôn tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho không gian chính vì vậy tranh kính được dùng khá nhiều tại các quán bar, khách sạn, quán café… với các kiểu ứng dụng như làm vách ngăn, bức bình phong, đèn trang trí, cửa sổ, cửa đi


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: