Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Điểm nổi bật của tranh kính ghép màu so với loại tranh kính khác

Chắc hẳn khi nghe đến tên tranh kính ghép màu ai cũng hình dung và hiểu được loại tranh kính cổ điển này. Những bức tranh kính ghép màu này rất dễ dàng nhận ra vì sự khác biệt của chúng khi đi tham quan các nhà thờ hay khách sạn lớn. Tại Hà Nội, nổi tiếng và đặc biệt nhất đó là những bức tranh tranh kính ghép màu nghệ thuật tại nhà thờ lớn. Vẻ đẹp quý phái sang trọng và khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt mà không hề bị phai nhạt màu theo thời gian.
Không giống như các loại tranh kính thông thường, màu sắc chúng thường chỉ có trên bề mặt kính, hoặc sau được gia công tráng lên 1 lớp men để giữ được màu kính lâu hơn. Tuy nhiên với loại này thì theo thời gian sử dụng lâu màu sắc của những bức tranh kính này phải đối mặt với nguy cơ bị phai bạc màu. Ngược lại với tranh kính ghép màu, vì màu sắc được nằm bên trong kính nên không hề xảy ra chuyện bị bạc hay mất màu.

Tranh kính ghép màu nghệ thuật rất công phu từ thiết kế cho đến việc chế tác chúng. Đầu tiên người ta sẽ phải thiết kế mẫu tranh, bước tiếp theo là phải tạo ra những miếng kính màu riêng lẻ bằng với kích thước thiết kế. Giai đoạn này rất vất vả và tốn nhiều công sức vì việc cắt kính mài kính tạo khuôn giống như thiết kế rất khó khăn. Không kể đến việc lựa chọn màu sắc cũng rất khó khăn. Vì màu sắc kính khác nhau và đặc điểm cấu tạo cũng khác nên người nghệ nhân phải hiểu và nắm bắt được những đặc tính của chúng khi đó mới có thể kết hợp lại để hoàn thiện một tác phẩm thực sự.
Tuy khâu tạo hình, lắp ghép kính rất khó khăn và mất nhiều thời gian tuy nhiên thành quả của quá trình lao động đó rất xưng đáng. Tranh kính ghép màu cũng rất đa dạng về chủ đề và thiết kế, chúng không hề bị gò bó theo một chuẩn mực nào. Có thể là tranh phong cảnh, về thiên nhiên, cây cối, con người, con vật hay những bức tranh trừu tượng. Tuy nhiên giào càn lớn nhất của dòng tranh kính nghệ thuật đặc sắc này đó là mức giá. Giá chúng khá đắt đỏ chính vì vậy chỉ những ai thực sự yêu, đam mê mới dám đặt và sử dụng tranh kính ghép màu trong kiến trúc nhà mình

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: