Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Nghệ thuật trang trí từ tranh kính

Kính là vật liệu quan trọng trong đời sống, chúng được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống từ những vật dụng nhỏ dùng trong sinh hoạt cho đến những sản phẩm được dùng bài trí trong trang trí nội thất như tranh kính, vách ngăn kính, trần tranh kính

Tranh kính nghệ thuật là gì

Tranh kính nghệ thuật đã ra đời từ rất lâu trong lịch sử, minh chứng đó là những tác phẩm tranh kính nghệ thuật tại các nhà thờ lớn, cung điện lớn. Những tác phẩm này thường được trang trí trên cửa sổ, trên trần nhà.
Tai nước ta, tranh kính nghê thuật cũng đã du nhập vào trong nước từ rất nhiều năm về trước, tuy nhiên nó chỉ dừng lại việc trang trí và ứng dụng trong các công trình tôn giáo hay các khách sạn, resort sang trọng còn việc được đưa vào trong trang trí nội thất ở các hộ gia đình thì chưa thực sự phát triển. Tuy nhiên ngày nay, mức sống và thu nhập bình quân đầu người của nước ta tăng nhanh, nhu cầu về trang trí nội thất hay không gian sống sinh động hiện đại hơn đã có rất nhiều gia đình lựa chọn tranh kính nghệ thuật làm vật dụng trang trí nội thất. Là loại hình tranh mới với sự độc đáo, lạ và đẹp mắt, tranh kính nghệ thuật nhanh chóng trở thành một xu hướng trang trí nội thất được rất nhiều người yêu thích

Ứng dụng và đặc điểm của tranh kính nghệ thuật

Là loại hình nghệ thuật ra đời từ rất lâu, tranh kính không còn là thể loại quá mới mẻ, người ta đã khá quen với những bức tranh kính với kích thước lớn đầy màu sắc tại các nhà thờ cổ. Thế nhưng với các công trình kiến trúc hiện nay, tranh kính được sử dụng nhiều và được bổ sung những yếu tố phức tạp và cầu kỳ hơn mang đến vẻ đẹp hơn mới lạ và hấp dẫn hơn.
Không dừng lại ở việc trang trí ở những công trình lớn như nhà thờ, khách sạn… mà tranh kính còn được đưa vào ứng dụng trong các họ gia đình. Với những bức tranh kính đặc sắc được treo ở những vị trí đễ dàng nhìn thấy như hành lang, thẳng lối vào ngôi nhà hay những ứng dụng linh hoạt hơn trong việc sử dụng kính màu chịu nhiệt trong những chiếc đèn trang trí sẽ khiến ngôi nhà bạn có được vẻ sang trọng cổ điển mà không kém phần hiện đại, tinh tế.

Những loại kính màu dùng để chế tác nên những bức tranh nghệ thuật hay tranh kính ghép màu luôn được sản xuất thủ công một cách rất cầu kỳ và mất nhiều công sức. Do mất khá nhiều kinh phí cho việc sản xuất nên sản phẩm thường xuyên có giá bán khá cao. Hiện nay, những nhà cung cấp tranh kính đã đưa ra một giải pháp dành cho những người có chi phí ít hơn cho khoản này chính là vẽ trực tiếp lên kính bằng những loại hóa chất đặc biệt. Loại tranh này sẽ có giá khá ổn với mức giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng tùy theo loại tranh.

Nếu bạn mong muốn sở hữu một bức tranh theo xu hướng này thì nên tìm đến với những tư vấn của những kiến trúc sư hay những người có kinh nghiệm để tránh bị những tác dụng ngược như không gian có cảm giác màu mè và diêm dúa. Ngôi nhà của bạn sẽ có được cái nhìn mới với những bức tranh kính được sử dụng một cách hiệu quả. Một lưu ý nhỏ bạn cần biết là tranh kính sẽ có tác dụng tuyệt vời nhất khi được đặt ở vị trí ánh sáng có thể xuyên qua.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: