Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Tranh kính nghệ thuật kết tinh từ sự tâm huyết của người nghệ nhân

Nghề làm tranh kính nghệ thuật đòi hỏi người nghệ nhân rất nhiều yếu tố trong đó sự khéo léo, sáng tạo và biết cách nắm bắt nhu cầu khách hàng là yếu tố tạo nên sự thành công của tác phẩm nghệ thuật kính.

Tìm hiểu đôi nét về tranh kính nghệ thuật

Trong kiến trúc nội thất, có rất nhiều cách để người ta thay đổi hay làm tươi mới không gian nội thất. Ngày nay, các sản phẩm được làm từ kính nghệ thuật trở nên phổ biến và có rất nhiều người yêu thích và sử dụng hơn cả. Kính nghệ thuật có rất nhiều loại như : Tranh kính nghệ thuật, tranh kính ghép màu, kính khắc không màu, kính màu ốp … tất cả các sản phẩm này đều rất được ưa chuộng và trở thành những sản phẩm nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Xét về tính thẩm mỹ, các sản phẩm kính nghệ thuật có những nét đẹp riêng biệt, có tính thẩm mỹ cao và rất phong phú và độc đáo chính vì vậy chúng luôn tạo được cảm giác mới mẻ cho không gian nội thất.
Bên cạnh tác dụng trang trí nội thất, kính nghệ thuật còn có rất nhiều công năng mà chúng ta có thể tận dụng như sử dụng chúng trong làm cửa đi, cửa sổ hay vách ngăn kính, làm trần tranh kính, làm mặt bàn … các sản phẩm này được gia công và chế tạo rất tốt chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Công việc của người nghệ nhân làm nghề kính nghệ thuật

Cũng giống như các nghề thủ công khác, nghề làm kính tranh kính cũng rất vất vả. Để có thể tạo ra những sản phẩm khách hàng ưng ý nhất người thợ phải đo đạc chính xác được kích thước tranh để khi lắp đặt chúng không bị thiếu hay thừa. Bước tiếp theo đó là phải nắm bắt được ý tưởng và mong muốn của khách hàng về nội dung tranh, màu sắc … của tranh.
Để làm được một bức tranh kính trang trí nghệ thuật, tranh kính nẹp đồng … người thợ phải có bàn tay tài hoa có kinh nghiệm trong việc điêu khắc, tạo hình... cho bức tranh kính.

Khi bắt đầu quá trình lên ý tưởng xây dựng tranh kính cho đến hoàn thiện và lắp đặt, người nghệ nhân gặp không ít những khó khăn. Tuy nhiên với kinh nghiệm và những kỹ năng hành nghề lâu năm, các nghệ nhân lành nghề tại G-House luôn đáp ứng yêu cầu cũng như nguyện vọng mong muốn của khách hàng
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: