Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Giá trị nghệ thuật của những sản phẩm tranh kính ghép màu

Tranh kính ghép màu là dòng tranh kính cổ điển được ra đời cách đây cả thế kỷ tuy nhiên chúng vẫn luôn là những sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi tính nghệ thuật và thẩm mỹ.
Tranh kính ghép màu nghệ thuật có nguồn gốc xuất xứ từ các nước Châu Âu, qua từng thời kỳ phát triển kính ngày càng tiến hóa với nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Kính, thủy tinh được phát hiện tình cờ trong quá trình làm đồ gốm, thời kỳ mới ra đời kính đang còn khá đục và mờ tuy nhiên lại chúng lại rất có giá trị.
Đến ngày nay, kính, thủy tinh đã phát triển nhanh chóng với rất nhiều ứng dụng nổi bật được dùng cho cả sinh hoạt thường ngày lẫn sử dụng trong trang trí nội thất. Các sản phẩm về kính luôn được đánh giá rất cao về giá trị sử dụng lẫn giá trị về nghệ thuật đỉnh điểm là các sản phẩm tranh kính ghép màu.

Những sản phẩm tranh kính ghép màu rất đa dạng về chủ đề và phong cách thể hiện. Mỗi giai đoạn phát triển tranh kính có những phong cách riêng đại diện cho từng thời kỳ.
Tại nước ta tranh kính ghép màu đã được du nhập vào từ rất lâu, tuy nhiên nếu nói là phát triển thì chỉ có phát triển một vài năm đổ lại đây. Một phần nguyên nhân là do chưa có nhiều người biết đến loại hình trang trí nội thất này, một phần là do mức chi phí dành cho sản phẩm tranh kính màu còn khá đắt đỏ so với các kiểu trang trí nội thất khác. Đa số những sản phẩm này chỉ có ở các nhà thờ, khách sạn hay các resort cao cấp… Tuy nhiên hiện nay với tốc độ phát triển nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh đã có rất nhiều hộ gia đình, cá nhân lựa chọn tranh kính ghép màu làm nội thất. Tranh kính ghép màu là một loại sản phẩm trang trí nội thất sang trọng và vô cùng đặc biệt. Nó giúp biến đổi không gian đó trở nên lung linh hơn, sang trọng và tiện nghi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó chúng còn tạo phong thủy, tài lộc cho gia chủ.


Các sản phẩm của tranh kính ghép màu khá đa dạng và phong phú điển hình là các sản phẩm trần tranh kính, vách tranh kính, cửa tranh kính, hay các loại đèn tranh kính với phong cách cổ điển tiêu biểu là dòng đèn kínhmàu Tiffany. Các sản phẩm này được thiết kế và tạo tiến hành sản xuất hoàn toàn bằng thủ công nên luôn đảm bảo tính tinh tế, mộc mạc độc đáo và rất riêng biêt. Mỗi sản phẩm có một nét riêng một hồn riêng mà không lẫn vào đâu được. Trong thời buổi nên công nghiệp phát triển, các sản phẩm được máy móc tạo ra thường manh tính đại trà, phổ biến tuy nhiên chúng lại rất khô khan và thiếu đi tính nghệ thuật chính vì vậy các sản phẩm thủ công như tranh kính ghép màu lại càng được ưa chuộng. Những sản phẩm từ kính ghép màu có thời gian sử dụng hàng trăm năm và có khả năng chống chịu lại biến đổi của thời tiết. Không gian sử dụng tranh kính ghép màu luôn có sự độc đáo sang trọng nhất là tại không gian tại các nhà hàng khách sạn chúng giúp tăng lên sự đảng cấp, sang trọng giúp tăng thêm giá trị của các sản phẩm cũng như dịch vụ nơi đây
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: