Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Tìm hiểu quá trình hoàn thiện một sản phẩm tranh kính màu ghép nghệ thuật

Là sản phẩm nội thất sang trọng và được làm hoàn toàn bằng thủ công, các sản phẩm tranh kính nghệ thuật  được làm hoàn toàn bằng thủ công với rất nhiều giai đoạn khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình này nhé

1. Thiết kế tạo mẫu
Bước này đòi hỏi rất nhiều sự tương tác giữa khách hàng và người thiết kế. Khi nhận được yêu cầu của khách hàng, người thiết kế sẽ phải đến và trao đổi tiếp nhận thông tin về vị trí, màu sắc và mẫu tranh mà họ mong muốn. Từ đó người thiết kế mới thiết kế ra những mẫu hình ảnh và màu sắc cho gần nhất với mong muốn của khách hàng.
2. Bước gia công và sản xuất sản phẩm
Bạn thiết kế được duyệt được in với tỉ lệ 1/1 từ đó người thợ kính sẽ tiến hành cắt kính theo mẫu của bản thiết kế. Công nhân sẽ phải chọn kính, màu sắc và cắt đúng với kích thước tương ứng với bản vẽ được cấp.
Định vị bản vẽ trên bàn ráp , thợ kính sẽ kiểm tra kích thước , cân chỉnh chính xác các góc của bản vẽ cần làm, thao tác mài dũa từng mảnh kính theo đúng họa tiết trên bản vẽ, những mảnh kính này được gắn kết với nhau bởi những thanh chì hình chữ H ( có rất nhiều cỡ ) theo chỉ định dựa trên tính mỹ thuật , kỹ thuật và chịu lực của từng thiết kế . Tùy theo từng thiết kế sẽ có những phần liên quan đến công việc hấp ( nung kính ) , họa sỹ sẽ thao tác vẽ trên những mảnh kính cần thể hiện với các loại men thủy tinh để tạo ra : khuôn mặt , chân tay , hoa văn , nếp gấp quần áo v.v… , những mảnh kính này sẽ được đưa vào lò hấp (nung) với nhiệt độ 650oC trong quá trình này thì các mảnh kính sẽ mềm ra và men thủy tinh nóng chảy sẽ bám sâu vào bề mặt kính , làm nguội dần và được cung cấp cho công nhân ráp hoàn thiện ráp kính .
Tiến hành hàn chì: Sau khi công đoạn ráp kính hoàn thành , sản phẩm sẽ được hàn chì để kết nối các mối nối giữa các thanh chì lại với nhau.
Tiến hành hoàn thiện sản phẩm: sản phẩm sẽ được phủ , lấp đầy các khe tiếp giáp giữa kính và thanh chì bằng hỗn hợp keo nhằm tăng cường độ liên kết, tăng tính chịu lực. Làm sạch bề mặt sản phẩm và phủ 1 lớp hóa chất trên bề mặt thanh chì. Sản phẩm được làm sạch , đánh bóng toàn bộ và được kiểm tra lại lần cuối dưới ánh sáng mặt trời ( hoặc đèn ) trước khi bao bì , đóng gói , vận chuyển lắp đặt
Trên đây là những bước cơ bản để hoàn thiện một sản phẩm tranh kính màu ghép nghệ thuật. Để hoàn thiện 1 sản phẩm phải trai qua rất nhiều công đoạn cũng như công sức của người thợ làm kính. Đó là cả một quá trình lao động và sáng tạo không ngừng nghỉ của cả một đội ngũ nhân viên trong suốt cả quá trình.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: