Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Tranh kính nghệ thuật nhà thờ ngoài giá trị tâm linh, ý nghĩa tôn giá chúng còn là những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và lôi cuốn bậc nhất. Kính nhà thờ thường được sản xuất với sản phẩm tranh kính màu ghép ấn tượng, những sản phẩm này có thời gian niên đại tồn tại hàng thế kỷ. Chúng đẹp, độc đáo và lôi cuốn người xem bởi những họa tiết hoa văn và cả ý nghĩa tâm kính ẩn xâu bên trong từng bức tranh ấy.

Tranh kính nhà thờ có gam màu trầm ấm, chúng không quá phô trường, và rất hài hòa với không gian nội thất. Mục đích của những bức tranh này tạo cho người xem cảm giác nhẹ nhàng thư thái khi được vào đây, bên cạnh đó chúng còn tao ra những không gian lung linh huyền bí khiến người xem cảm nhận được sự huyền bí và những giá trị tâm linh nơi đây.
Trong không gian nội thất nhà thờ, những bức tranh với chủ đề chính về Chúa, về đức mẹ về các vị thần… luôn là những  chủ đề được lựa chọn hàng đầu. Ở trong bấ cứ không gian nhà thừ nào cũng vậy, đây là chủ đề chính, xuyên suốt cả không gian rộng lớn nhưng chúng lại không gây cho người xem cảm giác khó chịu, nhàm chán. Cùng chủ đề, cùng một phong cách thể hiện nhưng tùy thuộc vào từng vị trí, từng góc độ chiếu sáng chúng lại thể hiện vẻ đẹp ấn tượng riêng biệt.

Tranh kính nghệ thuật, đặc biệt là tranh kính màu ghép trở thành một biểu tượng nét đặc trưng của không gian nhà thờ mà không có sản phẩm nội thất nào có thể thay thế. Hiệu ứng ánh sáng từ những bức tranh kính, ô cửa kính nhà thờ tạo thành một tổng thể không gian huyền bí và có phần ma mị cuốn hút người xem, giúp con chiên sùng đạo cảm nhận được sự hiện diện của Chúa, của Đức mẹ các vị thần trong kinh thánh.

Là sản phẩm trang trí gắn liền với giá trị tâm linh, những sản phẩm tranh kính nhà thờ đẹp, độc và cuốn hút luôn phải được lựa chọn vô cùng tỉ mỷ. Chúng phải hài hòa với không gian, chủ đề và cả cách tạo dựng hình ảnh nhân vật. Việc lựa chọn được những bức tranh đẹo, chất lượng và ý nghĩa giúp tôn them giá trị không gian nội thất nhà thờ và có ý nghĩa vô cùng quan trọng tác động vào ý thức, tôn giá của mỗi con Chiên sùng đạo
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: